Những việc cần làm khi chuyển về văn phòng làm việc mới

Lễ nhập trạch văn phòng mới
Lễ nhập trạch văn phòng mới

Sau khi thực hiện hoàn tất giai đoạn chuyển văn phòng, vẫn còn nhiều công việc bạn cần thực hiện tại văn phòng mới. Rất nhiều đồ đạc được chuyển đến và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các việc cần làm khi chuyển về văn phòng làm việc mới. Tham khảo bài viết để tổ chức công việc thuận lợi hơn.

Hoàn tất các thủ tục thuê văn phòng mới, trả văn phòng cũ

Đây là công việc quan trọng nhưng nhiều người vẫn chủ quan. Khi dọn đi khỏi văn phòng cũ, mọi thủ tục bàn giao mặt bằng, trả văn phòng phải được hoàn thiện. Thủ tục thuê văn phòng mới đã xong và tình trạng văn phòng mới phải đảm bảo để chuyển vào ngay. Trước khi chuyển đồ đạc đến, hãy liên hệ trước với bên cho thuê văn phòng để được hỗ trợ, tránh rắc rối mất thời gian khi đồ đạc đã đến nơi nhưng chưa nhận được văn phòng.

Dọn dẹp và ổn định sơ bộ văn phòng mới

Sau khi đồ đạc tại văn phòng cũ đã được chuyển đến nơi thì cần được sắp xếp sơ bộ cho trật tự. Trong thời gian chờ đơn vị vận chuyển chuyển đồ thì nhân viên nên dọn dẹp vệ sinh, trang hoàng cho văn phòng mới. Khi đã có đồ đạc đầy đủ, hãy sắp xếp sơ lược vị trí cho những vật dụng lớn như tủ hồ sơ, bàn ghế, kệ tài liệu,…trước tiên. Những đồ đạc nhỏ có thể sắp xếp sau. Chủ doanh nghiệp hay quản lý cần dành thời gian để ổn định vị trí ngồi làm việc cho nhân viên khi văn phòng mới chưa được gọn gàng. 

việc cần làm khi chuyển về văn phòng làm việc mới
Dọn vệ sinh văn phòng

Làm lễ nhập trạch văn phòng mới

Văn hoá phương Đông nói chung và người Việt nói riêng rất coi trọng yếu tố phong thuỷ.Vì vậy khi chuyển văn phòng làm việc mới, lễ cúng nhập trạch là một thủ tục không thể thiếu. Lễ nhập trạch có ý nghĩa thông báo việc di dời văn phòng, cầu mong sự thuận lợi trong công việc sắp tới. 

Để chuẩn bị cho lễ nhập trạch, chủ công ty sẽ đứng ra tiến hành chọn đồ lễ, chọn ngày giờ tốt để làm lễ. Mâm đồ lễ nhập trạch tuỳ theo phong tục của mỗi nơi, nhìn chung sẽ có những thứ sau đây:

  • Hoa tươi (thông thường là hoa cúc vàng);
  • Mâm ngũ quả;
  • Cơm trắng;
  • Trà thuốc;
  • Gạo tẻ;
  • Lợn quay, gà luộc, bánh chưng;

Theo ngũ hành, đồ lễ trên mâm cúng sẽ được sắp xếp theo số lẻ. Đồ lễ có thể phong phú hơn tùy theo lựa chọn nhưng ít nhất nên có đầy đủ các món trên.

Lễ nhập trạch văn phòng mới
Lễ nhập trạch văn phòng mới

Sau khi đã bày biện mâm đồ lễ, chủ công ty hoặc người hợp mệnh sẽ đứng ra tổ chức lễ, đọc văn khấn nhập trạch. Bài khấn nhập trạch tốt nhất nên tham khảo từ những người có kinh nghiệm phong thuỷ hoặc sách văn khấn. Lễ nhập trạch và bài khấn tuyệt đối không được qua loa, tuỳ tiện. Lưu ý làm lễ nhập trạch bài bản để mong cầu mọi điều may mắn, hanh thông cho công việc sắp tới.

Trên đây là những việc cần làm khi chuyển về văn phòng mới bạn cần biết. Chúc công ty sớm ổn định văn phòng mới và tiến hành kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*